TÌM HIỂU VỀ RẠN DA



Rạn da đôi khi làm bạn thiếu đi sự tự tin khi diện đầm hay quần sọc, chưa kể đến những vết ngứa khó chịu do vết rạn gây ra và điều quan trọng rạn da lại làm mất đi vẻ đẹp của cơ thể.

Rạn da là gì ?
Rạn da là những vết rạn nhỏ của vùng da mỏng và yếu, xảy ra khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi của cơ thể. Vết da bị rạn được hình thành qua hai thời kỳ. Biểu hiện lúc đầu là những vệt đỏ, đỏ tím, có hoặc không kèm theo ngứa. Thời kỳ thứ 2, da chuyển sang màu trắng có ánh như xà cừ và hình thành các đường rạch lõm (là lúc tạo vết rạn). Bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự tương phản khá rõ giữa làn da bình thường và vết rạn.

Những ai hay bị rạn da?
Hiện tượng rạn da hay gặp ở nữ giới, không phân biệt tuổi tác. Tuy nhiên phụ nữ khi mang thai, những người béo phì hoặc thanh niên ở độ tuổi dậy thì do lớn quá nhanh sẽ dễ bị rạn da hơn những người bình thường khác.
Phụ nữ mang thai đến tháng thứ 4 có thể xuất hiện vết rạn da, nhưng thông thường là vào tháng 6 - 7 của thời kỳ mang thai vì lúc này là giai đoạn thai nhi phát triển rất nhanh. Vết rạn thường xuất hiện ở bụng, háng, đùi và vú. Da vùng bụng người mẹ bị căng giãn hết mức nên dễ gây ra các vết rạn.
Rạn da còn có thể gặp ở một số thanh thiếu nữ khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi của cơ thể nhất là thay đổi về trọng lượng. Những thay đổi về hormon trong thời kỳ dậy thì đã làm hạn chế tính đàn hồi của da và gây nên rạn da mạnh.

 

Nguyên nhân
Hiện tượng rạn da xảy ra do các hormon trong cơ thể thay đổi quá nhanh, không thích ứng với sự phát triển của các tế bào da, khiến cho da bị rạn và để lại sẹo. Sự thay đổi các hormon trong thời kỳ dậy thì, thai nghén, thay đổi về trọng lượng một cách đột ngột (sụt giảm cân hoặc tăng cân quá nhanh) làm hạn chế tính đàn hồi của da, gây nên hiện tượng rạn da.
Bề mặt làn da co giãn không đủ để thích ứng với sự thay đổi của cơ thể. Phụ nữ khi mang bầu hoặc tăng cân quá nhanh khiến các vùng da bị căng quá mức, các sợi đàn hồi dưới bề mặt da bị đứt đột ngột, làm da bị mất sức căng, gây nên hiện tượng da bị mềm nhẽo và xuất hiện các vết rạn nứt.
Những người bị mắc các bệnh về da hoặc các bệnh về đường nội tiết cũng dễ bị rạn da. Các hormon trong cơ thể thay đổi kéo theo sự thay đổi cấu trúc da. Hiện tượng giữ nước trong cơ thể khi sử dụng thuốc kháng sinh phòng bệnh làm da căng, sau khi trở về trạng thái ban đầu cũng sẽ ảnh hưởng tới da ở một mức độ nhất định.
Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân gây ra chứng rạn da. Nếu người mẹ mắc chứng rạn thì con gái cũng dễ mắc phải.


Liên hệ để được tư vấn:

Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu
Địa chỉ: 32D Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.HCM.
(Đối diện cửa Bắc chợ Bến Thành)
ĐT: (08) 38 274 530/ (08) 38 241 285 - Hotline: 0906 82 70 70/ 0902 400 269
Website:
http://benhvienthammyaau.vn/

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Liên hệ
Copyright © 2011. Bí Quyết Làm Đẹp Cho Phụ Nữ - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger