TÌM HIỂU NGUYÊN NHÂN RỤNG TÓC Ở NAM GIỚI VÀ NỮ GIỚI

Rụng tóc quá nhiều khiến cho cả nam giới và nữ giới đều lo lắng. Thông thường 1 ngày mỗi người chúng ta rụng từ 50 đến 100 sợi tóc. Đây là điều hoàn toàn bình thường và thuộc vào chu kì sống của tóc.Tuy nhiên, tóc rụng quá mức lại là dấu hiệu của một số bệnh liên quan tới da liễu, một số vấn đề về sức khỏe. Để có 1 mái tóc chắc khỏe, bạn cần lưu ý một số nguyên nhân chính gây rụng tóc sau đây:
- Rụng tóc xảy ra sau khi sinh con, phẫu thuật lớn, giảm cân nhanh hoặc quá căng thẳng. Nó cũng có thể là tác dụng phụ của một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc chống viêm không steroid. Phụ nữ sau thời kỳ căng thẳng có thể thấy tóc rụng đột ngột từ 6 tuần đến 3 tháng, đỉnh điểm họ có thể mất cả nắm tóc.
- Rụng tóc do di truyền
- Do bệnh, một vài tình trạng sinh lý hoặc do điều trị như sốt cao, bị bệnh nặng, sau sanh, người bị bệnh ở tuyến giáp, điều trị bệnh ung thư do dùng một số loại thuốc.
- Ăn uống thiếu chất đạm, thiếu sắt, thiếu các vitamin và khoáng chất cũng là nguyên nhân quan trọng gây thiếu máu và làm tóc bị rụng.
- Do dùng các loại hoá chất trực tiếp trên da đầu như dùng thuốc uốn tóc, nhuộm tóc, duỗi tóc, dầu gội, dầu xả không thích hợp với da.
- Do nhiễm trùng nhiễm nấm ở da đầu cũng gây rụng tóc



Và một số nguyên nhân khác như:
- Nước bị ô nhiễm, bị phèn cũng là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc
- Rụng tóc do ít gội đầu hoặc gội quá nhiều.
- Khôngcó thời gian hoặc do bận rộn bạn chỉ kịp xả qua loa lớp dầu gội, dầu xả trong nước mà quên rằng chỉ cần một chút chất thơm, chất tẩy còn sót lại trên da đầu cũng có thể làm tóc rụng.
- Chiếc dây nơ, hoặc chiếc cột tóc bạn đang gây rụng tóc vì sự siết bó quá chặt làm tóc bị căng kéo thường xuyên; dưới ảnh hưởng của nắng nóng mồ hôi ra nhiều nhưng da đầu không được thông thoáng, mà lúc nào cũng bị nón và băng đô bưng bít làm chân tóc bị yếu dần gây rụng tóc

----***----
(theo nguồn: www.facebook.com/BenhVienThamMyAAu)

Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Liên hệ
Copyright © 2011. Bí Quyết Làm Đẹp Cho Phụ Nữ - All Rights Reserved
Proudly powered by Blogger